Cuối năm 2019, một trong những scandal gây "chấn động" Vbiz khoảng thời gian dài chính là lùm xùm giữa Jack và công ty chủ quản ICM . Từng được biết tới là bộ đôi tân binh "khủng long" khi chỉ debut chưa lâu đã mang về loạt thành tích đáng kinh ngạc cho thị trường nhạc Việt. Nên khi ồn ào nổ ra, không ít người tỏ ra tiếc nuối khi Jack và K-ICM không thể đồng hành cùng nhau trên con đường âm nhạc.
Kể từ thời điểm vắng Jack và hoạt động riêng, dù phải chịu không ít sự chỉ trích từ anti fan nhưng K-ICM vẫn giữ đúng cường độ làm việc như thời điểm còn kết hợp với giọng ca "Sóng Gió". Thời điểm Jack và K-ICM còn hợp tác, người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng khi cả hai cho ra mắt MV liên tục chỉ trong thời gian ngắn, nguyên 1 năm, Jack và K-ICM cứ cách 1-2 tháng là lại cho ra 1 sản phẩm mới, hoặc khi chỉ là demo... khiến fan "không kịp trở tay".
K-ICM của thời điểm này vẫn vậy, thậm chí còn làm việc một cách "điên cuồng" hơn. Chỉ chưa đầy 2 tháng nhưng nam producer đã cho ra mắt tới... 7 MV và còn sở hữu 2 bản demo đang "nằm sẵn". Tuy nhiên, khác với thuở hoạt động chung với Jack, các sản phẩm của K-ICM gần đây đang có xu hướng giảm view "dần đều" khiến nhiều người phải bất ngờ. Điều này đang dấy lên một mối lo ngại cho chính K-ICM, khi liệu việc ra sản phẩm liên tục bất chấp thành tích có phần "flop" có phải là một hướng đi khôn ngoan hay không.
2 tháng ra mắt 7 MV bất chấp view "flop" và nhận về "một rổ" dislike?
Sau khoảng thời gian trải qua loạt lùm xùm khiến cho K-ICM hoàn toàn "mất tích" trên mạng xã hội, giữa tháng 2/2020, nam producer chính thức xuất hiện trở lại và không quên "thả thính" về sản phẩm âm nhạc comeback. Tính đến nay chỉ trong vòng 2 tháng, tần suất ra mắt sản phẩm âm nhạc của K-ICM nhiều đến mức "chóng mặt" khi có đến 7 MV được lên sóng và thậm chí còn có 2 bản demo được "nhá hàng" với người hâm mộ. Chẳng những thế, trong một lần livestream, K-ICM khẳng định sẽ tung 2 MV 1 tháng khiến các fan càng thêm phần "há hốc". Thế nhưng, nếu xét về mặt thành tích, kể từ khi vắng Jack, K-ICM đã không còn giữ được phong độ như xưa.
MV "Cần Một Lý Do" trở thành sản phẩm âm nhạc đạt kỷ lục dislike đi vào lịch sử nhạc Việt
Nếu như từng khiến fan đặt nghi vấn về việc debut solo với vai trò ca sĩ với hàng loạt hình ảnh "thả thính" thu âm trong phòng thu thì MV trở lại đầu tiên của K-ICM chính là "phát súng" debut cho Quang Đông - người thay thế Jack và cũng là "gà cưng" mới toanh của công ty với MV "Cần Một Lý Do". Chính "cú lừa" ngoạn mục này đã làm tăng sự tò mò cho người xem và sản phẩm chỉ sau 7 giờ lên sóng đã đạt thành tích top 1 trending Youtube.
CẦN MỘT LÝ DO - K-ICM OFFICIAL MUSIC VIDEO
Tuy nhiên ở thời điểm sau 18 giờ kể từ khi phát hành, lượt dislike của MV cán mốc 739 nghìn, gấp khoảng 7,5 lần so với lượt like cũng như vượt qua teaser "Cần Một Lý Do" trước đó (731 nghìn dislike) để phá "kỷ lục" chính mình, trở thành Music Video sở hữu lượt dislike khủng nhất lịch sử Vpop tính đến thời điểm hiện tại.
Sau 18 giờ lên sóng, "Cần Một Lý Do" đã trở thành MV sở hữu lượt dislike nhiều nhất lịch sử Vpop.
Và cũng chẳng ai có thể ngờ được rằng, sản phẩm trở lại đầu tiên của K-ICM cùng "gà cưng" Quang Đông hậu lùm xùm lại chính thức "đi vào lịch sử" khi trở thành MV đầu tiên của Vpop cán mốc kỷ lục... 1 triệu lượt dislike. Cho đến thời điểm hiện tại, dù đang sở hữu hơn 13 triệu lượt xem sau 2 tháng lên sóng nhưng con số dislike đã lên tới hơn 1,3 triệu dislike. Đây là thành tích "kỷ lục" mà chắc chắn K-ICM cùng "gà cưng" Quang Đông cũng không hề mong muốn.
Sau 2 tháng lên sóng, MV comeback đầu tiên của K-ICM hậu lùm xùm đã mang về "kỷ lục" hơn 1,3 triệu lượt dislike.
MV "Sài Gòn Của Anh" kết hợp cùng hiện tượng HuyR chỉ đạt 400 nghìn view sau 1 ngày lên sóng
Chỉ chưa đầy 1 tuần sau, K-ICM tiếp tục gây chú ý khi hé lộ sản phẩm âm nhạc kết hợp với HuyR mang tên "Sài Gòn Của Anh". Việc kết hợp với HuyR tiếp tục tạo nên một làn sóng quan tâm lớn bởi trước đó, HuyR được xem là nhân tố mới trong làng top trending với bản hit "Anh Thanh Niên". Tưởng chừng như sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa hai cái tên nghệ sĩ trẻ nổi đình nổi đám sẽ tạo nên "bom tấn" lớn thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.
MV "Sài Gòn Của Anh" - K-ICM x HuyR
Cụ thể, sau gần 1 ngày lên sóng, MV "Sài Gòn Của Anh" chỉ sở hữu số lượt xem vỏn vẹn... gần 400 nghìn view. Cùng với đó, lượt dislike của sản phẩm này cũng đang ở mức 42 nghìn, dù không áp đảo nhưng cũng chiếm "thế thượng phong" so với lượt like. Đây là những con số có thể xem là khó tin của một sản phẩm âm nhạc có sự xuất hiện của hai nghệ sĩ K-ICM và HuyR. Sau gần 2 tháng lên sóng, tính đến nay MV kết hợp giữa bộ đôi nghệ sĩ trẻ mới đang ở mức hơn 4,1 triệu view cùng 271 nghìn lượt dislike (gấp đôi so với lượt like). Đây là thành tích khá tiếc nuối với K-ICM và HuyR bởi cả hai đều là những nghệ sĩ ít nhiều nhận được sự quan tâm của khán giả.
Sau gần 1 ngày lên sóng, MV hợp tác giữa K-ICM và HuyR đang chỉ sở hữu hơn 400 nghìn view.
MV solo "If You Love Me" thu về vỏn vẹn 600 nghìn view... sau 3 ngày
Sau khi ra mắt MV "Sài Gòn Của Anh" được 4 ngày, một điều đáng mừng với K-ICM và HuyR khi sản phẩm đã chính thức lọt vào top 9 trending Youtube. Để ăn mừng thành tích này, K-ICM tiếp tục hé lộ sản phẩm tiếp theo mang tên "If You Love Me". Với việc ra mắt một ca khúc tiếng Anh cùng dòng trạng thái "Only Me", đây cũng chính là sản phẩm solo đầu tiên của K-ICM kể từ khi comeback hậu lùm xùm.
IF YOU LOVE ME - K-ICM OFFICIAL LYRIC VIDEO
"If You Love Me" là một bản EDM do K-ICM thực hiện sản xuất và được nhận xét là khá bắt tai. Dù vậy, nếu như xét về lượt xem thì dường như K-ICM đang có một bước lùi rõ rệt so với những ánh "hào quang" từ các sản phẩm trước đem lại. Sau 3 ngày lên sóng, sản phẩm này chỉ đạt ở mức hơn 600 nghìn lượt xem và lượt dislike lại gấp... 3 lần lượt like. Sau 1 tháng ra mắt, MV solo đầu tiên của K-ICM đã cán mốc hơn 1 triệu view nhưng lượt dislike cũng tăng đáng kể khi đã đạt đến con số hơn 111 nghìn.
Thành tích sau 1 tháng lên sóng của MV "If You Love Me".
Sau 1 ngày công chiếu, MV "Đừng Chờ" cùng Quang Đông chỉ mang về 760 nghìn view
Chỉ trong "chớp mắt", trong 2 tuần nhưng K-ICM đã có cho mình 3 MV được ra mắt. Những tưởng anh chàng sẽ tạm "giải lao" và nghỉ ngơi nhưng chỉ sau MV "If You Love Me" ít ngày, K-ICM tiếp tục hé lộ về sản phẩm tiếp theo mang tên "Đừng Chờ". Đây là sản phẩm thứ 2 mà K-ICM kết hợp cùng Quang Đông nên lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
ĐỪNG CHỜ K-ICM ft. QUANG ĐÔNG OFFICIAL MUSIC VIDEO
Ròng rã 1 ngày kể từ khi công chiếu, khán giả khó có thể tin được MV "Đừng Chờ" của K-ICM và Quang Đông chỉ mới có khoảng 760 nghìn lượt xem, thậm chí không chạm được đến 1 triệu view, lượt dislike tiếp tục tăng và hiện tại đã hơn khoảng 6 lần lượt like. Tất nhiên, "Đừng Chờ" mất hút hoàn toàn trên top trending, không hề xuất hiện dù ở vị trí thấp nhất.
Thành tích của "Đừng Chờ" sau 1 ngày ra mắt: chưa chạm mốc 1 triệu lượt xem, 179 nghìn dislike so với 31 nghìn like. Tất cả đều là những con số không mấy khả quan.
MV solo thứ 2 "I'm Calling For You" đạt 418 nghìn view sau 4 ngày lên sóng
Nối tiếp kế hoạch 1 tháng 2 MV với 1 bài chính bằng tiếng Việt và 1 bài phụ bằng tiếng Anh, sau "If You Love Me", K-ICM tiếp tục ra mắt MV "I'm Calling For You". Được biết, đây là sản phẩm được quay từ cuối năm 2019 và có sự xuất hiện của Jack. Tuy nhiên sau những lùm xùm xảy ra, toàn bộ cảnh quay của Jack đã được cắt bỏ và dựng lại như một cuộc hành trình du lịch của một mình K-ICM.
I'M CALLING FOR YOU K-ICM OFFICIAL MUSIC VIDEO
Với MV này, thành tích không mấy khá quản hơn và cũng chịu chung "số phận" như các sản phẩm trước đó. Cụ thể, sau 4 ngày lên sóng, MV chỉ thu về hơn... 418 nghìn lượt xem trên Youtube. Cùng với đó, lượt dislike của sản phẩm này vẫn chiếm nhiều hơn lượt like khi sở hữu hơn 17 nghìn lượt dislike. Cho đến thời điểm hiện tại, ra mắt được gần 1 tháng nhưng MV "I'm Calling For You" vẫn chưa chạm mốc 1 triệu view và mới chỉ dừng lại ở con số hơn 929 nghìn view.
Thành tích sau gần 1 tháng lên sóng MV "I'm Calling For You".
Sản phẩm mới nhất kết hợp giữa K-ICM và Jang Nguyễn nhận số view lẹt đẹt - điều chưa từng xảy ra với các MV hợp tác trước đó
Sau khi kết hợp với HuyR, K-ICM tiếp tục cho ra mắt nhạc phim "Phượng Khấu" hợp tác với Jang Nguyễn. K-ICM và Jang Nguyễn từng nhiều lần kết hợp với nhau trong nhiều MV trước đó như "Tỏ Tình", "Yêu Thương Không Là Mãi Mãi".
Thế nhưng trái với thành tích triệu view và thậm chí chục triệu view của các sản phẩm trước, lần kết hợp mới nhất này lại chỉ mang về hơn 400 nghìn lượt xem sau hơn 2 tuần phát hành. Chưa biết trong thời gian tới sản phẩm này sẽ đạt lượt người xem như thế nào nhưng lượt dislike cũng đang áp đảo lượt like - điều chưa từng xảy ra trong các sản phẩm mà K-ICM và Jang Nguyễn hợp tác cùng nhau.
MV Phượng Khấu - Jang Nguyễn.
Sau 2 tuần lên sóng, sản phẩm giữa Jang Nguyễn và K-ICM cũng chỉ dừng ở mức hơn 400 nghìn view.
"Tỏ Tình" hay "Yêu Thương Không Là Mãi Mãi" được kết hợp giữa K-ICM và Jang Nguyễn đều đem về triệu view đến chục triệu view.
Ca khúc do đích thân K-ICM sáng tác đạt vị trí cao nhất là #28 trending và thu về vỏn vẹn chưa đến... 1 triệu view
Sản phẩm mới nhất mà K-ICM cho ra mắt là MV thứ 3 kết hợp cùng Quang Đông mang tên "Tình Ca Em Đến". Đây được xem như món quà tinh thần mà K-ICM muốn gửi đến các fan trong những ngày chống dịch vì đối với anh, cách vượt qua mọi khó khăn, thử thách và "liều thuốc tinh thần" hữu hiệu nhất không có gì khác ngoài âm nhạc. MV "Tình Ca Em Đến" cũng là ca khúc thứ 2 mà K-ICM đích thân sáng tác cho "gà cưng" (trước đó nam producer từng sáng tác ca khúc "Em Đã Từng" cho nữ ca sĩ T-ICM).
TÌNH CA EM ĐẾN K-ICM FT. QUANG ĐÔNG OFFICIAL MUSIC VIDEO
Những tưởng khi biết đây là ca khúc do thần tượng sáng tác, các fan sẽ "cày view" cho MV nhưng trên thực tế, sau 3 ngày phát hành, MV mới chỉ đạt hơn 886 nghìn lượt xem. Con số lượt dislike thêm một lần nữa tiếp nối các sản phẩm trước khi gấp 3 lần lượt like. Cụ thể, ở thời điểm hiện tại MV đã nhận về 89 nghìn lượt dislike trong khi đó, số lượt like chỉ dừng ở mức 31 nghìn.
Sau 3 ngày công chiếu, MV "Tình Ca Em Đến" đã lọt top 28 trending nhưng chưa cán mốc 1 triệu lượt xem.
K-ICM debut "gà cưng" nhưng cũng để… push "thương hiệu" bản thân, liệu sẽ tạo nên một "thánh địa" mới cho giới producer?
Nhìn lại khoảng thời gian trước, các sản phẩm của K-ICM và Jack hợp tác cùng nhau đều là sự tương hỗ của cả hai bên. Jack chịu trách nhiệm sáng tác còn phần sản xuất âm nhạc, phối khí đều do K-ICM thực hiện. Thế nhưng, việc K-ICM để tên mình trước Jack đã nhận phải nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Đa số ý kiến cho rằng Jack là chủ nhân chính của sản phẩm còn K-ICM là producer kết hợp nên việc tên của producer để trước tên nghệ sĩ biểu diễn là điều vô lý.
Giữa thời điểm xảy ra lùm xùm, việc để tên ai trước, ai sau vẫn là vấn đề gây nhức nhối với một bộ phận người hâm mộ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại sau khi debut "gà cưng", tất cả sản phẩm âm nhạc hợp tác giữa cả hai khi để tên K-ICM đứng trước Quang Đông gần như đã được cho là sự... nghiễm nhiên. Với trường hợp của Quang Đông, có thể nói K-ICM để tên mình trước "gà cưng" là hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ công ty của anh là bên chi trả toàn bộ phí mua bài do nhạc sĩ khác sáng tác và K-ICM là người sản xuất, phối khí, master. Nói nôm na, Quang Đông hoàn toàn khác với Jack, anh chàng tân binh này được công ty lo cho tất cả mọi thứ và chỉ cần thể hiện tốt nhất sản phẩm của mình mà thôi.
Gây thắc mắc không nhỏ cho một bộ phận khán giả khi dù ánh "hào quang" của những thành tích giờ đây đã gần như vụt tắt nhưng K-ICM vẫn miệt mài tung ra sản phẩm âm nhạc. Giải đáp khúc mắc lớn này, nam producer chỉ đơn giản cho rằng với một người làm nhạc, không gì quan trọng hơn bằng việc sản xuất sản phẩm để cống hiến cho khán giả. Có lẽ cũng chính vì điều đó mà K-ICM của hiện tại chẳng còn hơn thua về số lượt view hay dislike mà chỉ đơn thuần, anh muốn mang đến hàng loạt "đứa con tinh thần" với ước mơ mang nhạc cụ dân tộc Việt Nam đến thế giới.
Nhìn đường đi nước bước của K-ICM, có thể dễ dàng nhận ra anh chàng đang học tập con đường của những DJ/Producer tên tuổi thế giới như Alan Walker hay Avicii. Khi đó, sản phẩm âm nhạc được tạo ra sẽ mang một mục đích duy nhất đó chính là tôn vinh phần âm thanh, hoà âm phối khí do họ thực hiện. Sản phẩm lúc này mang đậm "thương hiệu" cá nhân và định hình phong cách cho sự nghiệp của producer. Đó có thể lý giải vì sao từ năm 2020, K-ICM thường xuyên ra mắt các sản phẩm solo do chính mình sản xuất hoặc kết hợp cùng một nghệ sĩ khác nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố chất lượng về mặt bản phối do chính anh chàng thực hiện.
Cũng chính vì điều đó, "thương hiệu" producer của K-ICM sẽ được đẩy lên và ngày một chuyên nghiệp hoá thêm rất nhiều. Ở thị trường nhạc Việt hiện tại, không ngoa nếu nói rất ít có producer nào trẻ tuổi nhưng lại có một chiến lược đường đi nước bước vô cùng bài bản như K-ICM. Đây cũng được xem là bước đi khá đúng đắn với K-ICM khi giờ đây, anh không chỉ là Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog một producer sản xuất sản phẩm đơn thuần mà anh còn mang trong mình trọng trách của một người làm nhạc.
K-ICM cũng từng tiết lộ với fan rằng đang thực hiện sản xuất một ca khúc dành cho nhạc phim quốc tế, nếu như đây là sự thật, đó sẽ là thành công bước đầu cho những cống hiến "điên cuồng" của K-ICM trong thời gian vừa qua. Và nếu như tên tuổi của một producer tại Việt Nam làm nên chuyện ở thị trường quốc tế, rất có thể con đường mà K-ICM đang đi sẽ mở ra một cánh cửa mới cho giới producer trẻ tại Việt Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét